You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

THANG MÁY LOẠI NÀO TỐT, AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG CHO GIA ĐÌNH

Một câu hỏi rất cần thiết khi chúng ta lựa chọn thang máy cho ngôi nhà của mình là: Thang máy loại nào tốt, an toàn, chất lượng? Chúng tôi trả lời ngay cho bạn với những phân tích chi tiết trong bài

“Nếu xét về góc độ bền, an toàn thang máy thì tất cả thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn G7 xuất xứ rõ ràng đều tốt”. Nếu xét theo nhu cầu sử dụng thì chúng tôi trả lời: ”Không có loại thang máy nào tốt nhất mà chỉ có loại thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn”. Tại sao lại như vậy?

Thang máy gia đình loại nào tốt: Tiếp cận về góc độ an toàn và bền bỉ
Đó là thang máy phải được sản xuất theo tiêu chuẩn rõ ràng, gồm có:

Thiết kế thang máy rõ ràng

Khi thiết kế thì phải tính toán rõ sức chịu tải của từng vị trí để tìm ra loại sắt, thép, bulong phù hợp...
Hiện nay, có tâm lý phổ biến là thang máy quan trọng ở bộ tời kéo và hệ điều khiển còn khung, lồng thì không quan trọng, có thể sản xuất ở đâu cũng được. Đây là một suy nghĩ hết sức phản khoa học.
Bạn thử tưởng tượng một chiếc ô tô hay xe máy của bạn có một động cơ rất tốt và khỏe của BMW, Mercedes, thậm chí của Ferrari nhưng được lắp vào khung của một chiếc xe Uoat hay Công Nông thì nó vận hành có an toàn hay không? Có ổn định hay không?
Đó chính là câu trả lời cho quan điểm đơn giản này. Do vậy, khi mua thang máy, bạn cần phải tìm hiểu thang máy có được thiết kế đồng bộ hay không

Sản xuất thang máy đồng bộ

Chúng ta thường nhầm sản xuất đồng bộ thang máy hay thang máy gia đình nhập khẩu là hãng phải sản xuất tất tần tật từ mọi thứ.

Thang máy cũng được sản xuất và thiết kế giống ô tô, chỉ điều khác duy nhất là ô tô được sản xuất hàng loạt theo một chuẩn, còn thang máy thì sản xuất cơ bản là đơn chiếc vì thiết kế của từng tòa nhà là khác nhau.

Sản xuất đồng bộ được hiểu là nhà sản xuất phải có thiết kế đồng bộ về quy cách, yêu cầu vật liệu … Sau đó một số chi tiết linh kiện có thể chuẩn hóa hàng loạt: ốc, vít, ray, cáp kéo, aptomat… họ có thể đặt hàng cho những nhà sản xuất chuyên về loại này theo tiêu chuẩn của hãng thang máy. Nhà sản xuất thang máy sẽ sản xuất những phần không tiêu chuẩn hóa được hoặc có bí quyết công nghệ riêng.

Kiểm soát chất lượng thang máy đồng bộ

Sau khi hoàn thành các chi tiết thì nhà sản xuất sẽ tập hợp lại và kiểm tra, chạy thử chất lượng, linh kiện, cụm bộ phận thang máy trước khi xuất xưởng.

Một điều khác nữa của thang máy là: Sản phẩm tổng thể cuối cùng lại được hoàn thành ngoài công trường, nên khâu lắp đặt kiểm tra cuối cùng ở điều kiện công trường là hết sức quan trọng.

Lắp đặt thang máy đồng bộ với dịch vụ bảo trì thang máy

Như vậy, thang máy mà bạn có thể tìm hiểu bằng trải nghiệm thực tế qua những công trình đã sử dụng chạy rất ổn, bền đẹp và bạn quyết định lựa chọn loại thang máy này nhưng điều đó vẫn có thể dẫn bạn đến sai lầm khi lựa chọn thang máy. Vì sao? Như chúng tôi đã phân tích ở trên, thang máy thực sự được hình thành ở ngoài công trình. do vậy, bạn chọn được các điều kiện:

- Thiết kế đồng bộ.

- Sản xuất đồng bộ.

- Kiểm soát chất lượng đồng bộ

Bằng cách mua một chiếc thang máy tên tuổi nổi tiếng, sản xuất theo tiêu chuẩn G7 nhưng bạn chọn sai đơn vị lắp đặt, cung cấp dịch vụ thì thực sự là thảm họa.

Bạn thử tưởng tượng tháo tung một chiếc Mercedes của bạn ra và giao cho những con người không được đào tạo hoặc được đào tạo nhưng làm ẩu, gian dối, sai hoặc bỏ qua các quy trình thì thứ bạn nhận lại có thể không còn chiếc xe nữa.

Do vậy, bạn đã mua được một các linh kiện, thiết bị thang máy rất tốt, lắp đặt tốt nhưng bạn phải lựa chọn được dịch vụ bảo trì tốt. Vì thang máy là sản phẩm liên quan đến an toàn nên phải được bảo trì, bảo dưỡng theo quy định của nhà sản xuất thang máy và luật của nước sở tại, thường là không quá 2 tháng thì thang máy phải được bảo trì 1 lần.

Thang máy gia đình tải trọng 450kg – Nam Long elevator

Kinh nghiệm chọn thang máy gia đình theo góc độ giải pháp

Michael Porter giáo sư đại học Harvard - Mỹ là cha đẻ của lý thuyết cạnh tranh có nói: “Không có thứ tốt nhất mà chỉ có thứ phù hợp nhất với bạn”. Như vậy, thang máy gia đình loại nào tốt tiếp cận theo góc độ này phải đảm bảo các yếu tố:

- Thang máy nổi tiếng, thang máy đã được nhiều người tiêu dùng chứng thực.

- Thang máy được thiết kế theo tiêu chuẩn rõ ràng (G7, G20…)

- Thang máy được sản xuất đồng bộ

- Thang máy được kiểm soát chất lượng đồng bộ.

- Thang máy được cung cấp dịch vụ lắp đặt, bảo trì theo quy trình của nhà sản xuất, được nhà sản xuất đào tạo, ủy quyền chính thức

- Lựa chọn thang máy có công năng phải phù hợp với nhu cầu sử dụng

Sau đây, chúng ta sẽ cùng phân tích vào yếu tố phù hợp nhu cầu sử dụng:

Tàu vũ trụ được thiết kế rất tốt, hiện đại, nhưng sẽ chẳng có ý nghĩa gì với bạn vì nó không giải quyết được điều gì cho bạn cả, ngoại trừ bán “sắt vụn”.

Nhiều nhân viên bán hàng họ chỉ có một sản phẩm và họ cố gắng để nắn cho nhu cầu của khách hàng vừa với sản phẩm của họ theo câu chuyện của người bán giày: “Giày hơi rộng phải không ạ? Không sao, đi một thời gian nó sẽ co lại khi ta giặt; Giày hơi chật quá phải không ạ? Không sao, đi một thời gian sẽ giãn ra”. Do vậy, bạn phải luôn tỉnh táo với những nhân viên bán hàng theo kiểu cứ “dí” sản phẩm vào mặt bạn.

Tóm lại, bước 1, bạn phải tìm hiểu tổng quát về các loại thang máy có thị trường trên cơ sở công nghệ truyền động:
- Thang máy gia đình công nghệ thủy lực
- Thang máy gia đình công nghệ cáp kéo
- Thang máy gia đình công nghệ chân không
- Thang máy gia đình công nghệ trục vít

Để hiểu rõ hơn về ưu, nhược điểm của từng loại và thực tế sử dụng của nhà mình. Chúng tôi đã có bài viết về các loại thang máy gia đình, nên bạn có thể tìm hiểu thêm.

Bước 2, bạn lựa chọn tải trọng thang máy phù hợp với nhu cầu đi lại của gia đình, thông thường gia đình thường tải trọng từ 250kg đến 400kg (Theo chuẩn châu Âu khoảng 80kg/1 người).

Kích thước Cabin thang máy và cửa thang máy vô cùng quan trọng. Nếu vì không gian hạn chế mà chọn loại quá nhỏ thì khi về già, đau chân đi xe lăn sẽ không phù hợp và loại cửa thang máy có chiều rộng chuẩn 0,8m (Chuẩn quốc tế được lựa chọn vì thiết kế đồ gia dụng dựa trên kích thước này), nếu phải lựa chọn loại cửa thang máy bé hơn thì nguy cơ thang không chở được một số máy giặt, đồ gia dụng… là có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

Bạn đừng lắp thang máy vì nó làm đẹp cho gia đình (Mặc dầu yếu tố này rất quan trọng) hay bạn chấp nhận thang máy không lên đến sân thượng hoặc bỏ qua tầng hầm và bắt đầu đi từ tầng 1. Tương lai sẽ vô cùng bất tiện, khi bạn đi chợ về phải khệ nệ bê đồ từ tầng hầm qua thang bộ rồi mới lên tầng 1 hay bê một chậu đồ giặt cùng chậu cây lên tầng trên bằng thang máy, sau đó lại chuyển sang thang bộ để đi lên sân thượng.

Vì sự lựa chọn thang máy gia đình khác với thang máy công cộng, nên việc chú ý các tính năng an toàn cho thang máy gia đình vô cùng quan trọng, khi bạn ở nhà một mình, cửa khóa ở trong không có ai biết bạn bị kẹt để cứu giúp. Do vậy, bạn phải hết sức lưu ý một số tính năng:

- Hệ thống cứu hộ tự động ARD (Automatic Rescue Device): Hệ thống này giúp Cabin về tầng thấp nhất khi mất điện để bạn ra ngoài.

- Hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp, quạt thông gió.

Bước cuối cùng trước khi đến đàm phán giá cả thì bạn phải lựa chọn đơn vị cung cấp. Rất nhiều công ty bán thang máy họ đã đưa khách hàng đi xem những thang máy không phải do họ thực hiện lắp đặt, bảo trì. Do vậy, bạn phải yêu cầu họ trình hợp đồng hoặc phải gặp trực tiếp đơn vị sử dụng để tìm hiểu lịch sử vận hành của thang máy, năng lực bảo trì lắp đặt thang máy của đơn vị cung cấp…

>Xem thêm về giá thang máy gia đình

Có một công thức hết sức quan trọng của thang máy gia đình là 60:40. Nghĩa là để thang máy vận hành tốt, êm ái, thì chất lượng linh kiện chiếm 60% và 40% còn lại do công tác lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng.

Thang máy gia đình Nam Long chúc bạn tìm được giải pháp thang máy tối ưu cho tổ ấm của mình.

Công ty TNHH thang máy và thiết bị Nam Long

Trụ sở chính: Số 58 Trần Quang Diệu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội
Tell: (+84) 36 787 666 

Hotline: 024 35 202 606 / (+84) 966059565

Miền Trung: Lô 50-B1.113-KDT Sinh Thái Hoà Xuân, phường Hoà Xuân, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

Tel: 098 983 5533

CN Miền Nam: Phòng 6.39, tầng 6, Tháp B Tòa nhà River Gate Residence 151- 155 Bến Vân Đồn, TP HCM

Tel: 097 946 7788

Website: http://nle.com.vn

Email:info@nle.com.vn

Chi sẻ bài viết này: